VHRS tổ chức Hội thảo về Lãnh đạo và Nhân sự Quốc tế với Giáo sư Dave Ulrich tại Việt Nam

  • 31/12/2020

Ngày 17/04/2018 vừa qua tại Khách sạn Intercontinental Ha Noi Landmark72, Công ty Cổ phần VHRS đã tổ chức thành công buổi Hội thảo “8 đột phá Nhân sự để kinh doanh thành công” với sự thuyết giảng của Giáo sư Dave Ulrich - Bậc thày Quản trị và Nhân sự số 1 thế giới.

Buổi hội thảo thu hút khoảng 500 người tham dự bao gồm các Chủ tịch, CEO, Lãnh đạo, quản lý trung và cấp cao, và chuyên gia Nhân sự đến từ các thành phố lớn trong cả nước. Theo thống kê của VHRS:

- Có 53% khách tham dự là Quản lý cấp cao (Cấp bậc giám đốc, phó giám đốc trở lên), 47% là Quản lý cấp trung (cấp bậc Trưởng, phó phòng).

  • Thành phần lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp chiếm 30%, Quản lý và chuyên gia Nhân sự: 70%.
  • Người tham gia đến từ ngành Bất động sản đông nhất chiếm 45% tổng số, tiếp theo là ngân hàng: 21%, công nghệ: 15%, còn lại 12% các ngành khác bao gồm: sản xuất, bán lẻ, dịch vụ…

Hội thảo cũng đã nhận được tài trợ của một số đơn vị như Habeco, Columbus cùng sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông đến đưa tin bao gồm nhiều cơ quan báo chí và các đài truyền hình: VTV, HTV, the Leader, báo Hà Nội mới, báo Tiền Phong…

Tại buổi hội thảo, Giáo sư Dave Ulrich nhấn mạnh tầm quan trọng của Nhân sự trong thời  đại cách mạng công nghiệp 4.0. Ông đã đề cập 8 đột phá vô cùng hữu ích với các tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt Mô hình quản trị Nhân sự mới Outside In “Từ bên ngoài vào bên trong tổ chức”- Quản trị Nhân sự hướng mục tiêu đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, nhà đầu tư và cộng đồng... Để dẫn chứng, giáo sư Dave Ulrich đã chia sẻ câu chuyện của Walmart – Tập đoàn bán lẻ hàng đầu  nước Mỹ. Walmart đã chi một phần lợi nhuận để đào tạo, huấn luyện và khuyến khích nhân viên tương tác với các khách hàng, từ đó gián tiếp tăng doanh thu cho công ty. Và kết quả, sau gần 2 năm triển khai chiến lược đầu tư cho Nhân sự, doanh thu của tập đoàn Walmart đã tăng 20%. Điều thú vị  là thay vì chi ra số tiền 1 tỷ USD như Giám đốc Nhân sự đề xuất, tập đoàn Walmart đã duyệt chi số tiền lên đến 2,2 tỉ USD.

2

Về vấn đề lãnh đạo trong Quản trị Nhân sự, Giáo sư Dave Ulrich khẳng định: Lãnh đạo doanh nghiệp chính là người định hình hệ thống, cũng chính là người thầy để dạy cho nhân viên trưởng thành và tạo ra một hệ thống hoạt động tốt hơn những cá nhân đơn lẻ. Để gắn kết được nhân sự trong tổ chức, người làm Quản trị Nhân sự phải biết phân tích thông tin nhân sự, tiếp cận nhân viên suất sắc để tìm cách giữ họ lại làm việc cho doanh nghiệp, phải biết tạo ra một môi trường làm việc mang tính đồng đội, làm việc nhóm để thúc đẩy tạo giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Nhằm gia tăng năng lực cũng như tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại mới, doanh nghiệp cần chú trọng phát triển đội ngũ quản lý nhân sự. Ông cho rằng một chuyên gia nhân sự xuất sắc là người có khả năng định vị một doanh nghiệp để giành chiến thắng trong thị trường nhân tài cạnh tranh khốc liệt. Họ cần chủ động xây dựng các mối quan hệ, hiểu biết hoạt động sản xuất kinh doanh, đưa ra phương pháp xử lý và quản lý những căng thẳng vốn có.

1

Buổi hội thảo “8 đột phá Nhân sự để kinh doanh thành công” với giáo sư Dave Ulrich đã mang đến những câu trả lời cho câu hỏi lớn: Làm thế nào để Nhân sự tạo ra giá trị gia tăng?

  1. Trọng tâm tạo giá trị gia tăng của Nhân sự: Theo hướng từ bên ngoài vào bên trong tổ chức
  2. Đột phá đầu ra của nhân tài: Hướng tới giá trị hạnh phúc/thịnh vượng 
  3. Đột phá đầu ra của tổ chức: Theo hướng chú trọng đến năng lực tổ chức
  4. Đột phá về kết quả lãnh đạo: Theo hướng lãnh đạo tập thể, đi xuyên nghịch lý và thương hiệu lãnh đạo
  5. Đột phá về công nghệ Nhân sự: Hướng đến những kết nối
  6. Đột phá về phân tích Nhân sự: Hướng đến những tác động kinh doanh
  7. Đột phá năng lực Nhân sự: Hướng tới các năng lực giúp tạo ra kết quả
  8. Bộ phận Nhân sự: Hướng tới bộ phận nhân sự phù hợp với các mối quan hệ

Nội dung hội thảo được truyền đạt một cách dễ hiểu, hài hước vui vẻ từ người thày – Giáo sư Dave Ulrich đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của tất cả các khách tham dự cũng như lời ca ngợi từ các tổ chức, mạng lưới doanh nghiệp và nghề nghiệp. Tổng Giám đốc của SunGroup – ông Đặng Minh Trường cho biết: “Tôi thực sự đánh giá cao buổi hội thảo “8 Đột phá Nhân sự để kinh doanh thành công”. Giáo sư Dave Ulrich đã mang lại những kiến thức mới và vô cùng hiệu quả để các doanh nghiệp có thể áp dụng vào việc vận hành của mình”.

Nhân dịp này, Dave Ulrich đã giới thiệu về cuốn sách “The rise of HR” (Sự lên ngôi của Quản trị Nhân sự) do ông làm chủ biên chính và HRCI xuất bản. Phiên bản tiếng Việt sẽ được VHRS xuất bản vào tháng 7 tới. Đã có hàng trăm người tham dự hội thảo đăng ký và nhận bản gốc dạng điện tử (pdf).

Việc mời thành công Giáo sư Dave Ulrich về Việt Nam được coi là một thành công lớn của VHRS, khẳng định uy tín, thương hiệu của đơn vị về các dịch vụ đào tạo chất lượng cao mà VHRS cung cấp.