HR Budget: Xây CHẮC - Dùng CHUẨN

Nhân sự là một chức năng quan trọng ảnh hưởng đến mọi nhân viên trong tổ chức. Giống như bất kỳ chức năng kinh doanh nào khác, việc quản lý và thực hiện các trách nhiệm nhân sự đều phát sinh chi phí mà bạn sẽ phải tính vào ngân sách của mình khi lập kế hoạch cho năm mới.  Bạn càng hiểu rõ những chi phí nhân sự này, bạn càng có thể lập kế hoạch tốt hơn cho công ty của mình. Một bản ngân sách Nhân sự tốt sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng thừa hoặc thiếu nhân lực, đồng thời đảm bảo bạn có đủ nguồn lực tài chính để duy trì hoạt động nhân sự hiệu quả trong suốt cả năm.

VHRS xin giới thiệu khóa học live-learning “HR Budget: Xây CHẮC – Dùng CHUẨN” với mong muốn mang lại những kiến thức hữu ích, giúp học viên có khả năng lập và quản lý ngân sách Nhân sự một cách hiệu quả nhất.

HR Budget poster

BẠN ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ KHI THAM GIA KHÓA HỌC?

Khóa học trang bị cho học viên:

  • Các kiến thức chuyên sâu về ngân sách của Nhân Sự.
  • Phương pháp xây dựng và quản lý ngân sách một cách hiệu quả.
  • Nâng cao khả năng phân tích chi phí và tính hợp lý của ngân sách để đề xuất chiến lược nhân sự ngắn hạn và dài hạn
  • Hiểu rõ nguồn gốc ngân sách để ra quyết định trong việc chi tiêu đối với những khoản phát sinh đột xuất hoặc chưa được xây dựng trong ngân sách.
AI PHÙ HỢP VỚI KHÓA HỌC NÀY?
  • Trưởng phòng/Giám đốc Nhân sự
  • HRBP
  • Trưởng phòng/Trưởng nhóm/Chuyên viên Nhân sự Tiền lương
  • CEO hoặc các nhà Quản lý có quan tâm đến việc lập và quản lý ngân sách Nhân sự
HÌNH THỨC: trực tuyến qua Zoom
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần 1. Giới thiệu chung về ngân sách và lập ngân sách
  • Ngân sách là gì? Vì sao phải lập ngân sách?
  • Giới thiệu về Cost Center (Trung tâm chi phí)
  • FTE (Tương đương toàn thời gian) và phân tích, quản lý ngân sách theo chi phí lao động
  • Các nhóm chi phí trong ngân sách
    • Chi phí Nhân sự (tiền lương, thuế TNCN, bảo hiểm,v.v , )
    • Chi phí hoạt động (Operating Expenses)
Phần 2. Quy trình lập ngân sách
  • Phân loại loại ngân sách
  • Các loại template và cách triển khai
  • Chi tiết của ngân sách Nhân sự
Phần 3. Phân tích chi phí
  1. Phân tích chi phí của ngân sách
  • Chi phí mới phát sinh thêm
  • Chi phí phân bổ theo thời gian (phasing out)
  • Chi phí tăng tuyến tính
  1. Phân tích chi phí thực tế so với ngân sách
  • Chi phí trích trước theo dự toán (Accrue)
  • Hoàn trả chi phí thừa (Revert)
Phần 4. Dự báo và phương thức thực hiện
  • Lập dự báo hàng quý
  • Điều chỉnh số liệu theo chiến lược mới (nếu có)
Phần 5. Cách giải quyết các trường hợp đặc biệt

CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC DẪN DẮT BỞI: ThS. Hoàng Thị Tâm Uyên

Giảng viên Hoàng Thị Tâm Uyên là một trong những giảng viên ưu tú của VHRS. Chị luôn mang trong mình tâm huyết xây dựng và phát triển nghề Nhân sự lên một tầm cao mới.

  • Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, Open University (Malaysia).
  • Hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại các vị trí Giám đốc Nhân sự, Trưởng phòng Nhân sự tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.
  • 7 năm kinh nghiệm giảng dạy, huấn luyện các chủ đề liên quan đến Quản trị Nhân sự và Kỹ năng Lãnh đạo, Quản lý.
  • Có kinh nghiệm tham gia tư vấn nhân sự cho nhiều dự án về Nhân sự/ Tái cơ cấu nhân sự tại các công ty trong và ngoài nước.
HỌC PHÍ: 1.300.000 VNĐ/ học viên
Banner google form