Tổ chức thành công tọa đàm "Chiến lược tuyển dụng hiệu quả vượt khủng hoảng"

  • 31/12/2020

Ngày 16/05 vừa qua, VHRS, phổi hợp với Công ty tổ chức sự kiện Luxevent đã tổ chức thành công chương trình tọa đàm trực tuyến "Chiến lược tuyển dụng hiệu quả vượt khủng hoảng". Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về thị trường Nhân sự hiện tại, cũng như có được giải pháp hiệu quả để vượt lên những khó khăn gây ra bởi dịch Covid-19, chương trình đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của gần 50 doanh nghiệp.

Screenshot_4

Đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi toàn diện bức tranh thị trường tuyển dụng tại Việt Nam cũng như trên Thế giới. Hiểu được điều này, diễn giả Phạm Thị Thúy Vân, chuyên gia Nhân sự với trên 20 năm kinh nghiệm, đã phân tích những chuyển biến trên, từ đó chỉ ra những xu hướng mới trong chiến lược tuyển dụng đường dài cho các doanh nghiệp.

Screenshot_2  

Dịch Covid-19 đang mang đến những thay đổi lớn lao cho thị trường tuyển dụng.

Trước những thay đổi đó, doanh nghiệp cần những điều chỉnh kịp thời, hợp lý mới mong có thể bắt kịp và bứt tốc trong giai đoạn này. Chuyên gia Phạm Thị Thúy Vân đã phân tích hai xu hướng lớn. Đó là Ứng dụng các kênh digital vào công tác tuyển dụng (Go Digital) và Đổi mới trong tiêu chuẩn "ứng viên phù hợp nhất" (Best fit). Theo chị Vân, khả năng nhạy bén (Agility) đang là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với các ứng viên thời đại mới. Sự nhạy bén đó không chỉ dừng lại ở nhạy bén trong việc học tập, mà còn là nhạy bén thay đổi, nhạy bén trong các mối quan hệ với người khác, cũng như khả năng tự nhận thức.

Tham gia chương trình, bà Lương Thị Hải Yến, giám đốc Công ty Cổ phần VHRS cũng đã đưa ra ý kiến của mình về giải pháp cho các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng này. Trả lời phóng viên kênh VTC10, bà Yến cho biết: Các doanh nghiệp cần xác định đâu là điểm khác biệt, là lợi thế cạnh tranh của họ so với các đối thủ, sau đó việc truyền thông tốt là rất quan trọng. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng cần duy trì mối quan hệ với các ứng viên tiềm năng.

Screenshot_1  Bà Lương Thị Hải Yến trả lời phỏng vấn kênh VTC10

Chương trình tọa đàm đã diễn ra tốt đẹp, mang đến cho người tham dự những định hướng, giải pháp cập nhật cho tình hình Nhân sự trong doanh nghiệp giai đoạn khủng hoảng. VHRS sẽ cố gắng mang tới những chương trình thiết thực, ý nghĩa hơn nữa cho người làm Nhân sự Việt Nam.