4 kĩ năng Nhân sự hiện đại dành cho mọi nhà Quản lý

  • 31/12/2020

Bạn là trưởng nhóm vận hành? Trưởng phòng kinh doanh? Giám đốc Marketing? Bạn có nghĩ mình cũng cần học về Nhân sự?
Câu trả lời là "Có"! Ngày nay, nguồn Nhân lực đã trở thành tài sản quý giá nhất của mỗi tổ chức. Làm sao để thu hút, duy trì và phát triển nguồn Nhân lực chất lượng cao đã trở thành một trong những yếu tố then chốt, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi vị trí lãnh đạo tại các cấp cần có hiểu biết, kĩ năng về Nhân sự. Hãy cùng VHRS điểm qua 4 kĩ năng thiết yếu mà mọi nhà quản lý cần để nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên.

1. Kĩ năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp hiệu quả có tác động rất lớn đến các tương tác hàng ngày của bạn với nhóm. Việc giảm thiểu các vấn đề nội bộ có thể phát sinh là rất quan trọng, tương tự như việc tạo ra văn hóa công ty mà mọi người cảm thấy rằng họ đang được lắng nghe và thấu hiểu. Hãy luôn ghi nhớ rằng cách bạn truyền đạt thông tin cũng quan trọng không kém nội dung thông tin đó. Bạn cần để ý đến các tín hiệu cơ thể để biết rằng liệu nhân viên có đang tập trung theo dõi bạn. Việc gợi mở các câu hỏi từ nhân viên cũng là một cách hay để chắc chắn rằng thông tin của bạn được hiểu một cách đúng đắn.

Vhrs_ki_nang_giao_tiep

2. Phản ứng trong những tình huống nhạy cảm

Một số tình huống đòi hỏi phản ứng tinh tế, thể hiện sự nhạy cảm của người lãnh đạo. Người quản lý cần luyện tập, phát triển các kỹ năng để nhận ra các tình huống đòi hỏi sự nhạy cảm, chẳng hạn như nghỉ phép vì chuyện gia đình hoặc các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, hãy chú ý đến các vấn đề riêng tư và các điều khoản trong luật Lao động.

3. Giải quyết vấn đề và xung đột

Bạn có thể là người hay tránh xa xung đột, nhưng với tư cách là người quản lý, giải quyết xung đột là điều bạn không thể tránh khỏi. Bằng cách trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng để tìm giải pháp cho các tranh chấp và bất đồng, bạn sẽ cảm thấy bớt e ngại và tự tin hơn trong quá trình giải quyết xung đột. Tìm đúng điểm mấu chốt trong tranh chấp, thiết lập các mục tiêu chung và làm việc cùng nhau để hoàn thành mục tiêu đó là những cách hiệu quả để đạt được giải pháp win-win cho tất cả những người liên quan.

vhrs_conflict_xung_dot

4. Kỷ luật phù hợp

Trở thành người kỷ luật có thể gây khó chịu cho nhiều nhà quản lý, nhưng việc giữ an toàn cho nhân viên và đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc đôi khi đòi hỏi việc áp dụng các quy định. Việc phản ứng nhanh ngay khi vấn đề phát sinh, trước khi chúng trở nên nghiêm trọng sẽ giúp bạn có cơ hội giải quyết vấn đề tốt hơn theo hướng hòa giải. Tuy nhiên, đôi khi người lãnh đạo sẽ phải có những quyết định mạnh tay, nếu thấy điều đó là cần thiết cho lợi ích của tổ chức

vhrs_ky_luat