10 CÁCH ĐỂ LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

  • 31/12/2020

Những người thích làm việc tại nhà - làm việc tự do, tự làm chủ hoặc làm việc từ xa thì cũng phải quen thuộc với cạm bẫy của việc làm việc tại nhà. Có thể cho rằng lợi ích lớn nhất đối với những người làm việc tại nhà đó chính là tự do quản lý thời gian, cách thức và nơi bạn làm việc. Không có gì ngạc nhiên khi các nghiên cứu cho thấy những người làm việc từ xa có xu hướng hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và ít có khả năng bỏ việc hơn. Tuy nhiên, làm việc tại nhà làm cho khoảng cách giữa cuộc sống cá nhân và công việc rất gần. Điều này có thể xoay theo một trong hai cách: bạn làm việc nhiều hơn bạn cần hoặc bạn trở nên quá thoải mái và không hiệu quả. Vì vậy, làm thế nào để bạn không bị rơi vào cạm bẫy giữa hai việc này? Chìa khóa để làm việc tại nhà thành công là tạo thói quen và không gian giúp bạn tập trung. Chúng tôi biết một hoặc hai điều về phần này, vì vậy đây là 10 lời khuyên tốt nhất của giúp làm việc tại nhà một cách hiệu quả.

  1. Có chỗ làm việc riêng tư.Làm việc trên giường với máy tính xách tay là một việc khá là thoải mái nhưng đây cũng là khởi đầu của một thói quen xấu. Bộ não của chúng ta dễ dàng tạo ra sự liên kết giữa các đối tượng và mục đích của chúng sau một vài lần lặp lại. Khi bạn tiếp tục làm việc từ những nơi như giường hoặc ghê sofa, hai điều tiêu cực có thể xảy ra: bạn sẽ buồn ngủ khi làm việc hoặc giường của bạn sẽ không còn liên quan đến giấc ngủ. Có một không gian làm việc được chỉ định tách biệt về mặt vật lý sẽ đưa bạn vào "chế độ làm việc" về mặt tinh thần.common-ground-workspace-private-office
  2. Giữ cho không gian của bạn sạch sẽ. Cho dù bạn dọn dẹp vì bạn không thể chịu được sự lộn xộn hoặc vì bạn đang trì hoãn một nhiệm vụ công việc, kết quả cuối cùng là như nhau; bạn đã cắt giảm thời gian làm việc để chăm sóc một cái gì đó khác. Tránh sự phân tâm bằng cách giữ cho không gian làm việc của bạn sạch sẽ. Bạn cũng nhận được thêm lợi ích của một môi trường làm việc có tổ chức.
  3. Mặc quần áo đúng cách. Quần áo chúng ta mặc phần lớn ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta. Nếu bạn dành cả ngày trong bộ đồ ngủ, bạn có nguy cơ bị mắc kẹt trong chế độ lười biếng. Đơn giản chỉ cần mặc một bộ trang phục giản dị có thể thay đổi đáng kể cách bạn tiếp cận trong ngày. Nghiên cứu phát hiện ra rằng một bộ trang phục chuyên nghiệp giúp bạn cảm thấy năng suất hơn và cải thiện năng xuất làm việc.1 (1)
  4. Đặt lịch. Làm việc tại nhà cho phép bạn linh hoạt nhưng có một lịch trình được thiết lập cho những ngày này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Giúp bạn không lãng phí thời gian với các việc vặt và không tên. Nếu bạn ở múi giờ khác, hãy giữ giờ của bạn càng gần càng tốt với phần lớn nhóm và cố gắng phản hồi trực tuyến. Điều này giúp bạn tối đa hóa thời gian của mình và cũng đặt ra giới hạn khi bạn có thể nhắn tin cho nhau về công việc.
  5. Đừng quên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi. Điều này nói về việc cân bằng giữa cuộc sống cá nhân - công việc. Nghỉ giải lao trong ngày là chìa khóa để thiết lập lại và duy trì một cuộc sống lành mạnh. Tận dụng thời gian buổi chiều để dành thời gian nghỉ ngơi hoặc tập thể dục.
  6. Đầu tư vào một chiếc ghế tốt. Một trong những nhược điểm của việc làm việc tại nhà là bạn có thể không có đồ nội thất văn phòng thích hợp. Mặc dù bạn có thể thỏa hiệp với các vật dụng như bàn hoặc giá đỡ máy tính xách tay, nhưng một chiếc ghế tốt là điều cần thiết. Nếu bạn làm việc ở nhà thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ dành nhiều giờ để ngồi. Các nghiên cứu cho thấy rằng môi trường làm việc tác động đến năng suất làm việc.
  7. Hãy tránh xa điện thoại. Nghiên cứu cho thấy rằng các phương tiện truyền thông ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Bộ não chúng ta không thể làm nhiều công việc cùng một lúc và chỉ cần 1 tiếng “ping” từ điện thoại có thể làm mất tập trung.
  8. Đừng chần chừ. Cần một danh sách việc chính xác cho từng ngày. Biến danh sách này thành danh sách "PHẢI-LÀM". Tránh làm chỉ 90 phần trăm và gọi nó là hoàn thành. Điều này sẽ khởi đầu một chu kỳ liên tục không hoàn thành công việc, cuối cùng gây ra một vấn đề lớn.
  9. Nơi làm việc cần ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên tốt cho cơ thể chúng ta. Khi bạn làm việc trong một văn phòng, ánh sáng tự nhiên trở thành một điều hiếm có. Tận dụng việc ở nhà và để ánh sáng mặt trời nâng cao tâm trạng làm việc của bạn.DH7ZYFFVwAAPcsO
  10. Đăng xuất. Ranh giới giữa cuộc sống cá nhân và công việc chính là khả năng đăng xuất thoát khỏi công việc để nghỉ ngơi. Khi bạn đã hoàn tất công việc trong ngày, hãy thoát khỏi ứng dụng. Điều này nói với cơ thể của bạn ngày làm việc đã kết thúc.